Mini Guide to Jakiro - the Twin Head Dragon
Strength: 24 2.3
Agility: 10 1.3
Intelligence: 28 2.8
Tavern: Sentinel Intelligence - 2
Attack Animation: 0.4 / 0.5
Casting Animation: 0.65 / 0.3
Base Attack Time: 1.7
Missile Speed: 1100
Sight Range: 1800 / 800
:::::::Tổng quan về Skill:::::::
- tầm ảnh hưởng của Dual Breath:
- Tầm slow của Dual Breath:
- khoảng cách từ jakiro tới con orge
:::::::Skill Build:::::::
:::::Question n Answer:::::::
[/center]:::::Question n Answer:::::::
- Q&A(Wall of text):
- 1. Max skill nào trước?
- Well said, Dual Breath nên max trước, lí do là skill chính của
Jakiro, có rất nhiều công dụng gây dam: Farm, Harass, Gank, Chạy,
Push và ks team . Đây là 1 skill AOE nên tốt nhất là nên tập cast
xuống đất vì tuy Cast range 500 nhưng lại có tầm ảnh hưởng đến 950.
Slow as/ms luôn hữu dụng dù ở trong bất kì tình huống nào, bất kì giai
đoạn nào của game. - Ở early game hãy cố gắng dùng nó Harass 2 hero team kia hoặc dùng
để ăn creep.Đây là skill để ks team và giết người hữu dụng nhất của
Jakiro, spamable sẽ khiến skill này luôn được sử dụng trong mọi
trường hợp^^!.
2. Dual Breath là skill max đầu tiên, vậy ultil có thể tùy tình
huống trận đấu để lên sớm hoặc muộn (sau khi có scepter) vậy còn 2
skill còn lại và stat nên ưu tiên Ice path hay là Liquid Fire?
Suy cho cùng cả 2 skill Ice Path và Liquid đều có công dụng riêng của
chúng, và tất nhiên 2 skill này đều tốt hơn là lên stat cho Jakiro- Ice Path là 1 skill AOE và là skill disable duy nhất của Jakiro
và đương nhiên nó cũng rất khó dùng :-SS. Tuy vậy nếu biết dùng thì
bạn hoàn toàn có thể biến lũ hero trước mặt bạn thành những tượng băng
trong 2s và cũng đủ để lũ team bạn abcxyz team nó - Tuy nhiên nếu so sánh lại ta sẽ thấy, Ice Path ko cho dam (ko
tính lượng dam đánh chạy) stun 2s chỉ đạt mức là loại stun trung bình
vì cooldown tận 16s (trong 1 cuộc tình Gank khó có thể bắn ra đc 2 lần) - Mỗi level up của Ice Path chỉ tăng 0,33s khoảng thời gian đóng băng
- Liquid Fire là passive có cd khá nhanh (5s khi max) cho khả
năng slow as thần thánh, kết hợp với Dual Breath chưa kể teammate thì kẻ
nào dám đứng lại đánh với Jakiro, nếu hắn ta chạy ta sẽ vẫn còn Ice
Path stun 1s, thêm disable từ đồng đội nữa. - Liquid Fire gây 25 magical dot ko tốn mana (125 magical dam chưa
qua giảm kháng phép), slow as, cd giảm dần -> hữu ích hơn khi
harrass ở Dual Lane, vừa có khả năng deal dam để last hit/harrass vừa
slow as làm cho việc lh creep của đối phương thêm phần khó khăn - Nếu max skill Liquid fire khả năng đẩy lane của Jakiro dùng Dual
Breath dọn creep rất nhanh..ở early, đầu-mid dễ dàng own lane thuận
tiện cho 1 mid game hoàn hảo..
chính có disable or slow -> khả năng hạ gục con mồi vẫn cao khi ta
chỉ dành 1 point cho Ice Path và max Liquid trước
1 supporter tốt ko phải bắt buộc phải có stun tốt, mà supporter là
người bảo kê lane, có khả năng phối hợp với team, khả năng harrass
mạnh mẽ, anyway to the death of enemy
3. Có nên học Macropyro đúng level?
Macropyre là 1 ultil mạnh trong combat, aoe tương đối, range cast xa,
là dạng Dot (damage over time) trung bình nhưng là aoe, cd 60s tương
đối nhanh với 1 ultil aoe điểm yếu có nó là mana cost lại khá cao
nhưng hiệu quả của nó lại thực sự khó phát huy hơn hẳn các ultil aoe
khác, thực ra là khá vô dụng lúc đầu game vì khi đi gank bọn nó toàn
chạy, việc đặt Macropyro trúng nhiều hero khi đi gank là ko khả thi,
mà cho dù có dính thì nó cũng ko mạnh = các ultil khác khi đi gank lẻ,
với skill như thế này bạn nên để lại sau level 10-11 khi các combat
xảy ra thường xuyên hơn hoặc chí ít cũng nâng tình huống trận đấu
(team kia đẩy lane/combat sớm)
còn lại tôi nghĩ cậu spam dual breath/ ice path có vẻ tốt hơn so với cái ultil mana cost ko hề thấp này - Well said, Dual Breath nên max trước, lí do là skill chính của
The Right Way:
Level 1: Dual Breath
Level 2: Ice Path
Level 3: Dual Breath
Level 4: Liquid Fire
Level 5: Dual Breath
Level 6: Liquid Fire
Level 7: Dual Breath
Level 8: Liquid Fire
Level 9: Liquid Fire
Level 10: Macropyre
Level 11: Macropyre
Level 12:Ice Path
Level 13: Ice Path
Level 14: Ice Path
Level 15: Stats
Level 16: Macropyre
Levels 17-25: Statsstatsstats...
- Dual Breath Allway max First, Problems thì đọc lại slow 4s tốt hơn stun 1s vì khi bị slow hắn sẽ phải nhận thêm vài hit của jakiro và đồng đội
- Ice Path lấy ở level 2, stun 1s vẫn tốt hơn liguid fire ở level này, thêm 1 disable thêm 1 cơ hội fb/bị fb
- Từ level 4 -> 9 max lần lượt Dual Breath Liquid Fire, phát huy tối đa khả năng deal dam aoe của Jakiro
- Nếu team thiếu disable thì khuyến khích nâng Ice Path sớm hơn Ultil vì khi nào có scepter lên ultil sau cũng đc
re
The Alternative Way:
bạn nhả ice path thần thánh? bạn thích nhìn tượng băng 2 second?? bạn
thích roam?? or team bạn lẫn team kia đều thiếu disable?? try this:
Level 1: Dual Breath
Level 2: Ice Path
Level 3: Dual Breath
Level 4: Ice Path
Level 5: Dual Breath
Level 6: Ice Path
Level 7: Dual Breath
Level 8: Ice Path
Level 9: Stats
Level 10: Macropyre
Level 11: Macropyre
Level 12:Liquid Fire
Level 13: Liquid Fire
Level 14: Liquid Fire
Level 15: Liquid Fire
Level 16: Macropyre
Levels 17-25: Statsst
:::::::Tổng quan về Hero:::::::
Đánh giá sơ lược- Mạnh:
- Great pusher/turtler nhờ Dual Breath Liquid Fire O.o
- Ko dựa vào item O.o
- Farmer tốt O.o
- Base stat stat gain tốt O.o
- 2 đầu, luôn được yêu thích or ghét bỏ ở dual lane O.o
- Massive AoE spells O.o
:::::::Role:::::::
Trước tiên hãy xem coi chú rồng này mạnh những điểm ji nhé:1. Pushing
2. Laning
3. Farming
4. Teamfights
5. Turtling
6. Ganking
1 là mạnh nhất, 6 là yếu nhất
Tuy farm được đặt khá cao (3) nhưng bạn nên để trong đầu: Jakiro ko phải carrier tốt, đọc tiếp để biết tại sao.
Role chính của bạn là Supporter, that mean:
Cố gắng tích cực tham gia các cuộc
gank,clash, push, luôn sẵn tele để đổi lane def trụ, mua gà/up chim
,mua ward. Đừng free farm mãi ở 1 lane, hãy để carrier team mình làm
việc đó. Thông thường việc nhặt lh creep, towers, assists and hero-kills đủ để lên basic item rồi.Vấn
đề còn lại là team, đôi khi team cần 1 số item nhất định để counter
(vd diffusual counter warlock/ omi) mà team ko có hero nào lên đc thì
mục tiêu của bạn là farm item đó.
ngoài ra thd vẫn có khả năng làm carrier 4 skill độc lập ko skill nào cần farm nhiều để phát huy tác dụng
(like Pulse Nova or Exorcism for examp)
Good farming skills ko dựa theo luật, you also
need some form of carrying ability.However, with his great stat-gain, a
farmed THD is certainly more scary than a farmed Lion or CM.
"I just want to make clear that he will never be anything more than a
weak-sauce excuse for a semi-carry, roughly a little weaker than a
farmed Warlock (who is superior mostly due to his higher range and
base-damage). IF you choose or need to be a carry, you should always be
in the front lines, tanking, attacking and spamming dual Breath.
Thats basically what carrying with THD boils down to"
getting more farm and being able to be more
aggressive. This guide doesn't really propose a carrying playstyle, but
that doesn't mean you cannot use what you learned here to carry with
THD
:::::::Item:::::::
</li>1 core item hoãn mĩ cho mọi game. Dưới đây chỉ liệt kê các item nên
hoặc không nên lên.
Cheap/ Easy to use: bạn là support đúng ko^^?
:Jakiro có 4 chân, giày có 4 loại, loại nào Jakiro cũng có thể lên nhưng ko lên cả 4
thông thường hết early bạn vẫn chỉ cầm cái bos thôi
ss: aura hp regen, tăng khả năng trụ lane, 1 item thường gặp trong
line up push lane. Có thể dùng để up mekan nếu team ko có người nào
lên mekan
Ngoài ra bạn cũng có thể nghĩ đến các item tình huống như Magic Stick
(dùng để counter bọn spammer như Bat hay Venom), hay lên Quelling
Blade để counter Furion (Tree Chop 5s và bonus 12% damage lên Treant).
Tuy nhiên cái đó tùy vào từng trận đấu nên tôi sẽ không đi sâu.
lulz=)
::::Good item::::::::::
: Phù hợp với bạn ở mọi mặt:
5 all attributes 5 armor, aura 4hp/s, instant 250 hp heal 750 aoe
Có thể nói, Mekansm chính là một trong những core item mà bất cứ team
dota nào cũng phải lên trong một trận đấu hiện nay. Từ competitive cho
tới public, để có thể mang về chiến thắng trong những pha combat
quyết định, Mekansm chính là item không thể thiếu.
Mekansm là một item cực kì hữu dụng để tiến hành push tổng và hơn thế
nữa, việc đột ngột được hồi lập tức tới 250 HP sẽ giúp cho các hero
của đội ta có thể sống sót được trong những pha combat ác liệt.
:
Sight là một việc tốt, người mua ward cho sight là một người tốt. Ở 1
game public tầm kém bạn ko mua ward ok ko vấn đề ji, lên luôn item chính
làm carrier tôi ko nói ji cả nhưng nếu trong 1 game competitive nghiêm túc mà bạn ko chịu bỏ tiền ra mua ward cho team thì thôi tôi ko nói nữa
::::Viable item::::::::::
Một vài item đáng cân nhắc cho bạn:
:Tăng cường khả năng tank của bạn recommend việc lên hood up pipe counter nuker team nó
: 1 trong những item mới ở bản 6.72
Giá thành 3k1 cho 5 armor 12 int 5hp/s ghép từ những mảnh nhỏ dễ lên
Skill tăng 25% dam phép ăn thêm trong 500 aoe xung quanh nơi đc cast, cast range 875
Bổ sung lượng giáp ít ỏi của 1 int hero, hơn nữa cả 3 skill dam của bạn đều là aoe mà phải ko chưa kể còn teammate của bạn nữa item này còn counter thằng Rubick nữa
:Eul: 10 Intelligence 150% mana regeneration 25 movement speed
Cyclone (active) thêm 1 disable target nhằm phá các skill channeling
như trói của rhasta, dùng để chase những thằng đã ra khỏi range cast
skill, né stun .v.v
Hãy sử dụng item này 1 cách thông minh bằng ko chính bạn là người bóp
:FS: kết hợp với Eul sẽ tạo ra những màn fun lửa nhả băng xong chạy (hit n run =) =) cứ phải gọi là untouchable với con này.
FS còn có thể sử dụng trên đồng đội, kẻ địch, hãy dùng nó để tạo vị
trí thuận lợi nhất cho team bạn. Cái này đa công dụng lắm, kĩ năng
chơi và quan sát diễn biến trận đấu sẽ giúp bạn biết khi nào cần lên
thứ này.
Riêng Blink tôi ko recommend
blink vì đơn giản bạn ko phải là
Initator, và hơn nữa với cast animantion của bạn thì việc delay cast
skill cũng ko thấp, nếu cần thực hiện các màn catch up or escape thì FS
vẫn hơn.
::::Situational item::::::::::
Những item dưới đây đều là những item tình huống. Tùy vào hoàn cảnh trận đấu mà bạn nên cân nhắc.
Urn
Thông thường 1 trận thường có 2 support được pick, hãy để cậu ta lên
cái này thay bạn, nếu ko thì khoan up giày để tiền up luôn uos cho
team.
Nếu ko thích lên urn thì số $ bạn nên nâng cấp giày của mình
Là
item mới xuất hiện ở 6.70 nhưng Janggo đã được sử dụng khá nhiều. Tiện
up từ Bracer, cho 1 lượng stats và damage chấp nhận được, Janggo còn
có aura speed rất thích hợp để chase. Trong trường hợp team bạn thiếu
supporter (không đủ 2) thì nên lên. Bạn
Medalion:
khá rẻ, 6 armor với các item trên thực sự Jakiro đang lên theo style
max armor, máu to lại có giáp, mana regen cũng tốt, chưa kể những thằng
lên Linken để counter 1 số skill của team mình sẽ bị bóp nêu bạn lên cái
này (Linken block luôn cái -giáp, làm linken cd)
: Highly Recommend khi đấu team cùng trình - Ward WAR!
15/21/24 Intelligence 8/12/16 Strength thêm int thêm str để tank và
spam.Chưa kể đệ cấp 3 còn có thể counter Invi heroes và hơn hết là các
invisible stuff^^.
:Hãy
và chỉ lên item này khi team bạn ko có ai có thể lên mà team địch lại
có những thành phần ghét purge như Warlock (Gồlem), Omi (Repel), Brood
(ultil hút ji ấy), Sven (Gốt Sờ tren)
A.Scepter:
4k3 gold, ghép từ những mảnh nhỏ, mỗi mảnh đều có ích trong giai đoạn
đầu game, nâng cấp ultil cũng đc đấy nhưng ultil của bạn ko cần cái này
cũng gây hỗn loạn trong combat đc mà _ --------
:Team kia có aoe nuke va giai quyết sạch đám creep cua bạn? hay tuy trường hợp ma up cai này
: Counter Physical Dam Dealer, Ultil venom .vv
Linken:Quá mắc, No recommaned, vì hiện tại nó block được cả -giáp bởi Medalion
:Bạn
là aoe caster, yay yay, team kia máu mỏng? or bạn thiếu dam last hit
hero khi phải nhìn nó còn chút máu chạy về? bạn n-c-l? bạn yêu Manowar's
style?
hay bạn là fan của 3 Gậy( A.Scepter, G.Scepter, Dagon)? ok bạn lên đi.
trong dota ko item nào ko lên được cả, chỉ là mục đích và có ích hay ko trong trận đấu mà thôi hãy cân nhắc nhé::tôi thường để item này trong reject item mode -cm nhưng public thì thoải mái đi^^
:::::Reject item:::::
có tiền cũng không lên::
Dps-Carrier-Item:No, Because No. Otherwise:
- Spoiler:
:::::Gameplay::::::::
vì là mini guide và twin head dragon đa số chỉ dùng trong line up push/turtle nên Gameplay khá nhàm.việc ghi cụ thể Gameplay ko cần thiết cho lắm nên phần này tránh gây nhàm chán nên chỉ ghi các điều lưu ý khi chơi ở role Support kiểu Twin Head Dragon.
Các bạn tự chơi và rút kinh nghiệm từ Replay nhé
a.Control Lane
-Creeping
Bản thân là một Cave hãy hạn chế việc last hit xuống mức thấp nhất
tuyệt đối không auto attack vào creep đối phương ( và theo cá nhân ta là
thôi đừng đụng vào creep làm gì để Late nó dễ canh đặc biệt là khi
creep vào tower , việc attack creep lúc này là đồng nghĩa phá creep của
Late ) và deny ngay khi có thể ( creep khi cò 50% hp đã có thể deny ,
hảy đánh cho creep mình chết cang nhanh càng tốt để kéo creep về gần
tower tạo lợi thế ở lane ) .
=> luôn tỉnh táo trong mọi tình huống lasthit denide,
không nên vì tham lính mà sử dụng skill ngay khi mình và đồng minh đầy
máu. Lasthit vài con kiếm chút tiền thì đc nhưng phải ưu tiên là
denide và để creep cho Late ăn
-Harras
Luôn căng mắt ra đề tìm sơ hở của đối phương để mà Harras
Chủ động kéo máu đối phương chứ ko để đối phương chủ động( Lưu ý: tuy
"kéo máu" đối phương nhưng cũng phải chú ý máu mình ,ko thì nhiều lúc
lai "chết ngươc" )
Phán đoán tình hưống một cách nhanh chóng, lun canh làm sài Dual Breath
vừa ăn đc 1 creep vừa harrass kéo máu thằng cùng lane "nhất cử lưỡng
tiện"
Chú ý đọc map để chừa mana, ko spam cd kẻo khi cần dùng lại ko có
-Supporting
Lun áp dụng câu : "đúng lúc, đúng nơi, đúng người" , cái này các bạn tự suy nghĩ nhé , thật ra chủ yếu là kinh nghiệm thôi
Lun xuất hiện trong combat và lưu ý rằng ko cần lúc nào cũng đứng sau
đồng đội , nhưng cũng không nên xồng xộc chay lên để rồi chết, ban có
ich cho mọi người hơn nếu bạn đứng phía sau heal máu và spam skill vào
team nó
Lưu ý rằng ko bao giờ được bỏ thằng em Late một mình, phải bik cắm ward và bảo kê nó farm
Thử tưởng tượng một tình trạng xấu nhất , bạn đi chung với Late thì đột
nhiên bị cả team nó bay ra Rape, trong tình huống này bạn chỉ cần làm 3
việc với 3 giai đoạn:
1.Sài Ice Path trúng càng nhiều hero team nó càng tốt ( tốt nhất là
những thằng có disable nhưng chưa sài),tiếp tục sử dụng Dual Breath để
slow toàn bộ bọn nó
2.Nếu bọn nó vẫn cố rape thằng late thì tốt nhất sài luôn cái ultil vào
nơi bọn nó đang rape, nếu còn mana hãy tiếp tục thực hiện combo Dual
Breath n Ice path kết hợp có thể là đánh chạy..
3.Nếu còn sống sót dc sau giai đoạn 2 thì mua ngay những j` mình sắp lên để tránh tình trang mất tiền
=>Có chết thì cũng đừng buồn vì mình đã hi sinh một cách oanh liệt và cứu sống được late ( nếu nó chạy thoát được)
b.Ward,dust, gà, chim
Đây là bổn phận của bạn, lun làm tốt đừng để đồng đội nhắc
Nếu lỡ ko co tiền thì cũng phải bik kêu tụi nó mua cho mình cầm
Mới vào bạn sẽ mua gà hoặc chim tùy theo bạn sẽ đi top hoặc bot
Khi cắm ward ko cắm máy móc mà phải dùng cái đầu phán đoán tình huống,
trong đầu lun phai có câu hỏi :"Cắm ở đâu?Cắm vì ai?Cắm vì lí do j`?"
=> Cắm ward là cả một nghệ thuật đòi hỏi người chơi phải bik sử dụng cái đầu cùng với kinh nghiệm sa trường của riêng mình
THD hầu như là bạn và là thù của 103 hero còn lại
Disabler/Nuker/Healer/Supporter là bạn của tất cả đồng thời cũng là kẻ thù của tất cả.
Counter All thì chỉ có Doom với siêu ultil medalion. or Doom from spell steal by Rubick.
lưu ý:
phần bạn và thù trong guide đc cắt bỏ, vì đối với 1 Game Dota bao gồm
104 hero thì việc kể các hero hợp và ko hợp là gần như ko thể.
Được sửa bởi FF.Sida.Xvii ngày 19/08/11, 06:31 pm; sửa lần 2.